Những nguyên nhân gây yếu sinh lý nữ

Yếu sinh lý nữ không còn là khái niệm xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên cần hiểu rõ những nguyên nhân yếu sinh lý nữ để chị em có những biện pháp khắc phục sao cho thật hiệu quả.

1. Những nguyên nhân gây yếu sinh lý nữ

Nguyên nhân gây yếu sinh lý nữ gồm 2 yếu tố chính: Bệnh tật và tâm lý.

  • Yếu tố bệnh tật gây yếu sinh lý nữ ra sao?

Thiếu hụt nội tiết tố nữ estrogen hoặc suy giảm testosteron: Đây chính là một trong những bệnh diễn ra phổ biến ở chị em phụ nữ, đặc biệt những phụ nữ trung niên gặp phải nhiều.

 

Do dị tật âm đạo hoặc âm vật: Có nhiều trường hợp xảy ra, do âm đạo quá hẹp hoặc quá ngắn, âm hộ bé quá, cao quá hoặc màng bao quá dày cũng chính là thủ phạm làm giảm khả năng tiếp nhận sự kích thích để tăng hưng phấn.

Các bệnh viêm nhiễm khác: Ở nữ giới hay mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, viêm đường tiết niệu, bệnh đái tháo đường … đây cũng là một trong những nguyên nhân chính sẽ làm giảm khoái cảm ở chị em phụ nữ.

  • Tâm lý cũng là yếu tố gây yếu sinh lý nữ giới

Do công việc áp lực, phải làm việc quá nhiều cũng khiến chị em luôn căng thẳng và giảm khoái cảm.

Những cú sốc lớn để lại: Nhiều người bị những cú sốc lớn về tâm lý như bị hiếp dâm, bạo hành tình dục hay những trắc trở trong công việc… cũng là lý do lớn gây yếu sinh lý.

Gia đình cũng ảnh hưởng lớn đến tâm lý: Nhiều gia đình không hạnh phúc, chồng đi ngoại tình, lừa dối… đây có lẽ là nguyên nhân lớn khiến chị em phụ nữ mất lòng tin tuyệt đối và khi đó mất hẳn hứng thú trong chuyện tình dục.

2. Làm sao để khắc phục tình trạng yếu sinh lý nữ?

Để khắc phục yếu sinh lý nữ, trước hết chị em cần mạnh dạn tìm ra đúng nguyên nhân, cần tự mình phải hiểu rõ những thay đổi trong cơ thể mình để có thể giải quyết tốt, cũng như có thể cần đến sự hỗ trợ từ các bác sĩ mới giúp điều trị bệnh dễ dàng hơn.

Tuy nhiên, những cách sau chị em nên tham khảo vì cũng có thể giúp khắc phục tình trạng yếu sinh lý nữ hiệu quả:

  • Bạn đời có vai trò quan trọng

Trên thực tế, việc cải thiện tình trạng yếu sinh lý ở nữ giới thì bạn đời có vai trò khá quan trọng. Nếu như người chồng luôn biết cảm thông, chia sẻ, tích cực giải quyết những mối lo ngại của vợ, đặc biệt giúp vợ quên đi những nỗi đau về tâm lý thì chắc chắn sẽ là biện pháp giúp chị em sớm cải thiện được chức năng sinh lý một cách nhanh chóng nhất.

  • Bổ sung nội tiết tố nữ

Nếu nguyên nhân gây yếu sinh lý nữ là do thiếu hụt estrogen thì chị em có thể khắc phục dễ dàng bằng cách bổ sung nội tiết tố nữ. Chú ý, nên lựa chọn các sản phẩm có nguồn gốc từ tự nhiên như viên uống bổ sung Via Her để cải thiện các triệu chứng ở phụ nữ tiền mãn kinh, mãn kinh, hỗ trợ chức năng tình dục ở nữ giới một cách hiệu quả nhất mà không lo gây tác dụng phụ.

  • Chế độ dinh dưỡng cũng cần lưu ý

Đặc biệt, đối với phụ nữ trong giai đoạn mãn kinh và tiền mãn kinh cần nên bổ sung chế độ dinh dưỡng một cách hợp lý, chú ý cần hạn chế đường và chất béo để tốt cho cơ thể.

  • Luôn giữ tâm lý thoải mái và ổn định

Sống và làm việc một cách thoải mái, tâm lý luôn vui vẻ và ổn định, có như vậy mới có thể tránh suy giảm khả năng tình dục một cách hiệu quả nhất.

  • Cần đi khám ngay nếu có những biểu hiện bất thường

Khi chị em phát hiện mình bị bệnh thì cần phải đi khám và điều trị dứt điểm ngay lập tức để tránh gây ảnh hưởng đến vấn đề sinh lý, tránh làm xáo trộn đời sống quan hệ vợ chồng của bạn.

Có nhiều nguyên nhân gây yếu sinh lý nữ, tuy nhiên nếu hiểu rõ từng yếu tố sẽ giúp chị em giải quyết một cách tốt nhất. Bên cạnh đó, sự giúp đỡ của bạn đời và những người thân xung quanh cũng có vai trò quan trọng để tâm lý thoải mái, khi đó mới khắc phục tình trạng bệnh tốt hơn.